Dầu hạt nho

Dầu hạt nho (còn gọi là Grapeseed Oil hoặc Vitis vinifera ) là một loại dầu thực vật có nguồn gốc từ hạt của quả nho . Một sản phẩm phụ của ngành sản xuất rượu vang , nó thường được sử dụng cho các ứng dụng ăn được.

Nấu ăn

Dầu hạt nho có điểm bốc khói cao vừa phải khoảng 216 ° C (421 ° F). Do có vị thanh, nhẹ và hàm lượng chất béo không bão hòa đa cao. Nó có thể được sử dụng như một thành phần trong nước xốt salad và mayonnaise và làm cơ sở để truyền dầu tỏi , hương thảo , hoặc các loại thảo mộc hoặc gia vị khác . Nó được sử dụng rộng rãi trong các món nướng, bánh kếp và bánh quế. Nó được phun lên nho khô để giúp chúng giữ được hương vị.

Nghiên cứu

Thông tin thêm: Chiết xuất hạt nho
Một nghiên cứu trên 21 giống nho cho thấy sự thay đổi của thành phần dầu, đặc biệt là đối với axit linoleic và tocopherol. Mặc dù hạt nho chứa polyphenol , chẳng hạn như proanthocyanidins. Dầu hạt nho chứa một lượng không đáng kể các hợp chất này. Các thành phần của nó đang được nghiên cứu về các ứng dụng tiềm năng của chúng đối với sức khỏe con người. Nhưng chất lượng khoa học của nghiên cứu lâm sàng tính đến năm 2016 vẫn chưa đủ để cho thấy bất kỳ tác dụng nào trong việc giảm nguy cơ bệnh tật.

Có thể nhiễm bẩn

Dầu hạt nho đôi khi được phát hiện có chứa mức độ nguy hiểm của hydrocacbon thơm đa vòng do tiếp xúc trực tiếp với khí cháy trong quá trình làm khô.

Sản xuất

Nghề làm rượu chiếm 90% việc trồng nho. Với hạt của cây được dùng như một sản phẩm phụ có thể ép lấy dầu. Sản xuất dầu hạt nho chủ yếu diễn ra ở các vùng trồng nho. Đặc biệt là xung quanh Biển Địa Trung Hải .

Thành phần

Bảng sau liệt kê thành phần axit béo điển hình::

Axit linoleic ω-6 không bão hòa 69.6%
Axít oleic ω-9 không bão hòa 15.8%
Axit palmitic
(axit hexadecanoic) Bão hòa 7%
Axit stearic
(axit octadecanoic) Bão hòa 4%
Axit alpha-linolenic ω − 3 không bão hòa 0.1%
Axit palmitoleic ( axit
9-hexadecenoic) ω-7 không bão hòa ít hơn 1%
Dầu hạt nho cũng chứa 0,8 đến 1,5% chất không xà phòng hóa giàu phenol ( tocopherol ) và steroid ( campesterol , beta-sitosterol , stigmasterol ). Nó chứa một lượng nhỏ vitamin E , nhưng dầu cây rum , dầu hạt bông hoặc dầu cám gạo chứa một lượng lớn hơn. Dầu có hàm lượng polyunsaturates cao và ít chất béo bão hòa .

Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Grape_seed_oil

Xem sản phẩm: Rose Queen – Hỗ trợ làm đẹp da, giúp giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ

Xem thêm:

Tinh dầu hoa anh thảo
Dầu Olive
Vitamin E tự nhiên
Tinh dầu hoa hồng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon